Header Ads

  • Breaking News

    Cách mua máy đo pH

    Cách mua máy đo pH

    Thông tin tác giả |Người đọc chấp thuận 
    Cập nhật: ngày 29 tháng 3 năm 2019
    Độ pH của một chất là thước đo độ axit hoặc độ kiềm của nó như được biểu thị bằng nồng độ của các ion hydro mà nó chứa. Thang đo pH (viết tắt của "sức mạnh của hydro") được tạo ra bằng cách nhân số mũ cho nồng độ của các ion hydro trong dung dịch (0,1 bằng 10 với công suất -1, 0,01 bằng 10 với công suất -2) -1. Thang đo pH chạy từ 1 đến 14; giấm (axit axetic), có độ pH là 2, trong khi một chất kiềm mạnh như kiềm ăn da (natri hydroxit) có độ pH là 12, và nước tinh khiết, được coi là trung tính, có độ pH là 7. Những thứ như máu, đất, pin axit và bể bơi được kiểm tra độ pH, nhưng kiểm tra pH đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và chất lượng thực phẩm từ cà phê và phô mai đến bia và rượu vang. Mặc dù giấy quỳ có thể được sử dụng để kiểm tra độ axit trong thực phẩm có độ pH từ 4.0 trở xuống cách tốt nhất để đảm bảo độ pH chính xác là sử dụng máy đo pH điện tử, sử dụng đầu dò mỏng bằng thủy tinh để đo sự thay đổi điện áp gây ra bởi các ion hydro trong dung dịch. Đây là những gì cần tìm khi mua máy đo pH.

    Các bước

    1. Hình ảnh có tiêu đề Đo độ pH của nước Bước 3
      1
      Tìm kiếm một mức độ chính xác đủ. Máy đo được sử dụng để đo pH trong nghiên cứu khoa học là chính xác trong khoảng 0,002 đơn vị pH. Nếu bạn đang mua máy đo pH để kiểm tra độ axit của thực phẩm, rất có thể bạn sẽ muốn một đơn vị có độ chính xác từ 0,01 đến 0,02 đơn vị, mặc dù bạn có thể nhận được bằng máy đo pH với độ chính xác 0,2 đơn vị nếu độ pH của mặt hàng thực phẩm bạn đang làm sẽ không vượt quá 4.0.
      • Đối với một số thực phẩm nhất định có tỷ lệ đường-axit là quan trọng, chẳng hạn như thạch, mứt và chất bảo quản, bạn sẽ muốn một máy đo chính xác hơn, bất kể độ pH của thực phẩm, vì độ pH sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ jells thực phẩm và làm thế nào nó cũng thiết lập. Đối với các thực phẩm nhạy cảm với hương vị khác, sử dụng máy đo pH kém chính xác hơn có thể khiến bạn thêm axit khi bạn không cần và do đó làm thay đổi hương vị của thực phẩm.
      • Sử dụng máy đo pH kém chính xác hơn với thực phẩm có độ pH vượt quá 4.0 có nguy cơ cho phép thực phẩm có độ pH cao không an toàn (4,6 hoặc cao hơn) được tung ra thị trường.
      • Máy đo pH của bạn không chỉ chính xác, mà kết quả của nó cũng phải nhất quán từ đọc đến đọc. Nếu nó mang lại kết quả khác nhau rộng rãi cách nhau một phút, điều đó không đáng tin cậy.
    2. Image titled Measure the pH of Water Step 4
      2
      Tìm máy đo pH có hiệu chuẩn ít nhất 2 điểm. Để đảm bảo độ chính xác, máy đo pH phải được hiệu chuẩn để đảm bảo số đọc của nó là chính xác. Hiệu chuẩn được thực hiện với các dung dịch chuẩn pH đã biết. Có 3 giải pháp tiêu chuẩn: pH 4, pH 7 và pH 10. Nếu bạn mua máy đo pH để kiểm tra thực phẩm có tính axit, bạn cần có 2 điểm hiệu chuẩn, pH 4 và pH 7. Nếu bạn đang mua máy đo pH để nghiên cứu khoa học, sau đó bạn cũng sẽ cần giải pháp chuẩn hiệu chuẩn pH 10.
      • Các giải pháp hiệu chuẩn được mã hóa màu để dễ nhận biết. Dung dịch pH 4 thường có màu đỏ, dung dịch pH 7 thường có màu vàng và dung dịch pH 10 thường có màu xanh.
      • Bạn nên hiệu chỉnh máy đo pH của mình ở cùng nhiệt độ với vật phẩm bạn đang kiểm tra để đảm bảo độ chính xác.
    3. Image titled Make Phosphate Buffered Saline Step 23
      3
      Chọn một đơn vị với kiểu điện cực thích hợp cho nhu cầu thử nghiệm của bạn. Nếu bạn là thực phẩm kiểm tra độ pH có ít hoặc không có dầu, hoặc thực phẩm có thể thêm dầu vào sau hoặc tách ra, bạn có thể sử dụng các điện cực có đầu bằng thủy tinh tiêu chuẩn. Đối với thực phẩm có hàm lượng dầu cao, trong đó dầu không thể tách ra, chẳng hạn như nước trộn salad, bạn sẽ cần các điện cực không bị tắc bởi dung dịch mà chúng được ngâm trong.
      • Một số máy đo pH đi kèm với một số loại điện cực, trong khi các máy đo khác yêu cầu bạn mua riêng điện cực bạn cần.
      • Nếu bạn định sử dụng máy đo pH ở một số nơi, hãy chọn máy đo mà điện cực không được gắn vĩnh viễn. Nếu điện cực bị vỡ, đồng hồ của bạn sẽ vô dụng.
    4. Image titled Measure the pH of Water Step 5
      4
      Hãy tìm một đơn vị bền. Máy đo pH của bạn phải đủ chắc chắn để phù hợp với môi trường hoặc môi trường bạn sẽ sử dụng. Một thiết bị được thiết kế để đưa vào hiện trường phải có khả năng chống bụi bẩn và có thể cả hóa chất khắc nghiệt. Nếu bạn kiểm tra độ axit trên thực phẩm vừa nấu chín, máy đo pH của bạn sẽ có thể chịu được nhiệt độ ít nhất 160 độ F (71 độ C).
    5. Image titled Test the Acidity of Your Rain Step 11
      5
      Hãy tìm bù nhiệt độ tự động. Bởi vì chỉ số pH bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, việc mua máy đo pH có bù nhiệt độ tự động rất hữu ích nếu bạn sản xuất một lượng lớn thực phẩm cần kiểm tra và không có thời gian để thực phẩm nguội đến nhiệt độ phòng trước khi thử nghiệm. Tính năng bù nhiệt độ phải có phạm vi bao gồm nhiệt độ mà mẫu của bạn sẽ được kiểm tra.
      • Nếu bạn sử dụng máy đo pH mà không bù nhiệt độ, bạn chỉ có thể kiểm tra các mẫu ở nhiệt độ phòng hoặc sử dụng biểu đồ bù nhiệt độ để xác định pH chính xác.
    6. Image titled Apply for WIC Step 6
      6
      Xem xét một máy đo pH kết nối với máy tính. Loại máy đo này tự động chuyển các chỉ số pH và nhiệt độ của mẫu vào máy tính, rất hữu ích nếu bạn thường xuyên kiểm tra một số lượng lớn mẫu tại một thời điểm nhất định. Tuy nhiên, tính năng này cộng thêm khoảng 75 đến 100 đô la vào chi phí chung của máy đo pH, do đó, nếu bạn chỉ kiểm tra một số lượng nhỏ mẫu, bạn có thể không thể biện minh cho chi phí bổ sung.
    7. Image titled Appreciate wikiHow Step 8
      7
      Cửa hàng với giá tốt nhất. Bạn có thể mua máy đo pH từ một công ty cung ứng khoa học hoặc trực tiếp từ trang web của nhà sản xuất. Giá dao động từ dưới 100 đô la đến hơn 1.000 đô la; để có được thỏa thuận tốt nhất, hãy đánh giá nhu cầu của bạn và hỏi đại diện của công ty về khả năng và tính năng của máy đo pH trước khi bạn mua.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728