Header Ads

  • Breaking News

    Cách cài đặt máy đo tốc độ

    Cách cài đặt máy đo tốc độ

    Thông tin tác giả 
    Cập nhật: ngày 10 tháng 9 năm 2019
    Một máy đo tốc độ được sử dụng để chỉ ra số vòng quay mỗi phút (RPM) đang được thực hiện bởi động cơ xe hơi. Hầu hết các xe ô tô có hộp số tự động không được trang bị máy đo tốc độ, vì máy đo tốc độ chủ yếu được sử dụng để chỉ thị giác khi đến lúc phải sang số. [1] Nếu xe của bạn không có, đó là cách tốt để theo dõi tốc độ động cơ của bạn. Xem Bước 1 để biết thêm thông tin.

    Phần1
    Bắt đầu

    1. Hình ảnh có tiêu đề Cài đặt Máy đo tốc độ Bước 1
      1
      Nhận một máy đo tốc độ và kết nối nối. Bạn có thể mua một máy đo tốc độ mới, thường chạy ở đâu đó trong khoảng từ 30 đến 50 đô la, hoặc trục vớt trên cái cũ với giá tương đối rẻ và lắp đặt nó vào xe của bạn.
      • Mặt hàng đặc biệt duy nhất khác mà bạn sẽ cần để hoàn thành công việc là một gói các đầu nối nối nhanh, thường chỉ có một vài đô la tại cửa hàng phụ tùng ô tô. Các dây thường có kích thước khoảng 16-18, vì vậy hãy lấy các đầu nối có kích thước phù hợp. [2]
    2. Hình ảnh có tiêu đề Cài đặt Máy đo tốc độ Bước 2
      2
      Điều chỉnh tốc độ kế cho số lượng xi lanh trong động cơ của bạn. Máy đo tốc độ mới có thể được thiết lập để hoạt động trên các động cơ 4, 6 hoặc 8 xi lanh bằng cách tháo nắp sau của máy đo tốc độ để lộ các công tắc cài đặt xi lanh bên trong. [3]
      • Đặt công tắc xi lanh để khớp với số lượng xi lanh trong động cơ của bạn. Thay thế nắp cuối của máy đo tốc độ một cách cẩn thận để tránh chèn ép bất kỳ dây đo tốc độ bên trong nào. Sử dụng một tuốc nơ vít để nạp lại nắp cuối nếu cần thiết.
      • Thông thường, sẽ có hai công tắc - 1 và 2. Hầu hết thời gian, cả hai công tắc nên tắt cho động cơ 4 xi-lanh, trong khi cả hai nên lên cho một xi-lanh 8. Trong động cơ 6 xy-lanh, phần lớn thời gian của công tắc 2 nên lên và 1 nên xuống. Nếu bạn nhận được một máy đo tốc độ mới, hãy đọc hướng dẫn để chắc chắn.
    3. Hình ảnh có tiêu đề Cài đặt Máy đo tốc độ Bước 3
      3
      Xác định vị trí dây đầu ra từ nhà phân phối của bạn. Tùy thuộc vào động cơ của bạn, có thể có một dây chảy liên tục và dây xung đến tach, cũng như các dây bổ sung cho đánh lửa, đèn và các thành phần khác. Điều quan trọng là đảm bảo bạn đã có dây chính xác cho máy đo tốc độ, điều đó có nghĩa là bạn có thể cần sử dụng đồng hồ vạn năng với cài đặt tach để kiểm tra dây chính xác và tham khảo hướng dẫn sử dụng cho động cơ của bạn. [4]
      • Cũng cần lưu ý rằng một số máy đo tốc độ mới không tương thích với dây bugi lõi cứng và có thể nguy hiểm khi kết nối mà không tuân theo các hướng dẫn cài đặt thích hợp cho tach.
    4. Hình ảnh có tiêu đề Cài đặt Máy đo tốc độ Bước 4
      4
      Kiểm tra kết nối. Trước khi bạn lắp nó vào cột lái, bạn nên nối dây và kiểm tra nó trong khi bạn quay động cơ, để đảm bảo nó hoạt động. Bạn không muốn đi khoan lỗ trên cột lái của mình trước khi bạn chắc chắn rằng bạn đã tìm ra hệ thống dây điện. Sau khi bạn nối nó với dây thích hợp từ nhà phân phối và nối đất chính xác, nó sẽ cung cấp cho bạn đọc chính xác RPM của bạn khi bạn quay động cơ.
      • Máy đo tốc độ mặt đất. Gắn dây nối đất tachometer vào mặt đất động cơ của xe. Điều này không cần phải được trực tiếp trên pin. Phần lớn khung xe được nối với ắc quy bằng dây chắc chắn. Theo dõi các dây để tìm một điểm đính kèm phù hợp. [5]
      • Gắn dây đón máy đo tốc độ. Dây đo tốc độ phải được đưa qua một grommet trong khoang hành khách để đến khoang động cơ. Điểm đính kèm này sẽ thay đổi từ động cơ để động cơ.

    Phần2
    Cài đặt máy đo tốc độ

    1. Hình ảnh có tiêu đề Cài đặt máy đo tốc độ Bước 5
      1
      Chọn một vị trí gắn cho máy đo tốc độ. Hầu hết các xe ô tô sẽ không có sẵn vị trí lắp trong xe, vì vậy tốt nhất là bạn nên lắp tach trên cột lái. [6]
      • Khoan lỗ trên cột lái và sử dụng giá đỡ được cung cấp cùng với máy đo tốc độ, hoặc giàn của riêng bạn. Hướng dẫn để gắn thường được cung cấp với máy đo tốc độ mới, cũng như bất kỳ phần cần thiết nào.
        Hình ảnh có tiêu đề Cài đặt Máy đo tốc độ Bước 5BONS1
      • Giá đỡ gắn máy đo tốc độ trên cột lái. Chế tạo hoặc tìm một giá đỡ an toàn sẽ hỗ trợ các điểm gắn máy đo tốc độ. Gắn giá đỡ vào cột lái. Một khung chữ U đơn giản sẽ đủ cho điều này.
        Hình ảnh có tiêu đề Cài đặt Máy đo tốc độ Bước 5BONS2
    2. Hình ảnh có tiêu đề Cài đặt Máy đo tốc độ Bước 6
      2
      Cài đặt máy đo tốc độ. Áp dụng năng lượng cho máy đo tốc độ bằng cách gắn dây đầu vào nguồn của máy đo tốc độ vào nguồn cung cấp ánh sáng bảng điều khiển 12 volt của xe.
      • Cung cấp năng lượng cho đèn nền tachometer. Xác định vị trí nguồn cung cấp ánh sáng chuyển đổi 12 volt cho bảng điều khiển trên hộp cầu chì xe hơi. [7] Gắn dây đèn nền tachometer.
    3. Hình ảnh có tiêu đề Cài đặt máy đo tốc độ Bước 7
      3
      Cài đặt một grommet trong tường lửa . Đó là một ý tưởng tốt để cài đặt một grommet cao su nơi (các) dây đi qua tường lửa như là một phần của cài đặt của bạn. Nếu dây điện cọ xát với kim loại trần, nó có thể gây nguy hiểm hỏa hoạn hoặc ít nhất là ngắn. Tốt nhất là ở bên an toàn và làm việc với một người bạn, điều này sẽ chỉ tốn một vài đô la và mất nhiều nhất là vài phút.
    4. 4
      Đặt đèn thay đổi trên máy đo tốc độ nếu có. Đèn này sẽ nhắc nhở bạn rằng nên thay đổi bánh răng ở RPM hiện tại. Không phải tất cả các máy đo tốc độ đều có tính năng thay đổi ánh sáng. Nếu máy đo tốc độ đã chọn của bạn không, hãy làm theo các hướng dẫn cài đặt để đặt đèn báo thay đổi. Không thể đặt đèn thay đổi nếu động cơ đang chạy.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728