Header Ads

  • Breaking News

    Làm thế nào để thông tắc bồn cầu

    Làm thế nào để thông tắc bồn cầu

    Thông tin tác giả
    Cập nhật: ngày 12 tháng 2 năm 2020 
    BÀI BÁO
     
    VIDEO
    Guốc vệ sinh dường như xảy ra vào những thời điểm không thuận lợi nhất. May mắn thay, bạn có thể tự xóa hầu hết guốc mà không phải trả tiền cho thợ sửa ống nước. Hầu hết các guốc có thể được làm sạch bằng pít tông tốt hoặc chất tẩy rửa tự chế được làm bằng nước nóng, baking soda và giấm. Đối với guốc sâu hơn, hãy thử đặt ống thoát nước hoặc sử dụng chân không ướt / khô để thực hiện công việc.

    Phương pháp trên 7:
    Chìm nhà vệ sinh

    1. 1
      Giữ cho nhà vệ sinh không bị tràn . Nếu nhà vệ sinh của bạn không xả nước đúng cách sau một lần xả, đừng xả lại. Điều này sẽ khiến nhiều nước được bơm vào bồn cầu. Thay vào đó, hãy lấy nắp ra khỏi bồn cầu và đóng nắp bồn cầu. Đóng nắp sẽ giữ nhiều nước hơn vào bát.
      • Cái nắp trông giống như một nút xả hình tròn được gắn vào một chuỗi.
      • Nước trong bể không bẩn, vì vậy thật tốt khi bạn thò tay vào bên trong để đóng nắp.
    2. 2
      Chuẩn bị phòng tắm. Trong trường hợp bắn tung tóe, đặt báo hoặc khăn giấy trên sàn để thấm chất lỏng. Giấy sẽ làm cho việc dọn dẹp dễ dàng hơn sau này. Bạn cũng nên bật quạt thông gió hoặc mở cửa sổ để loại bỏ khu vực có mùi hôi.
      • Nếu guốc nghiêm trọng, hãy đeo một đôi găng tay cao su. Nhà vệ sinh không vệ sinh, nhưng một đôi găng tay làm sạch cao su tốt sẽ bảo vệ bạn khỏi mọi vi trùng bên trong. Chọn găng tay đạt đến khuỷu tay của bạn.
      • Bạn cũng có thể muốn mặc một bộ quần áo cũ, trong trường hợp mọi thứ trở nên lộn xộn.
    3. 3
      Xem nếu bạn có thể xóa các vật cản. Nếu bạn có thể thấy nguyên nhân của tắc nghẽn, hãy tiếp cận và lấy nó ra khỏi nhà vệ sinh nếu có thể. Nếu bạn không thể xóa nó bằng tay, nhưng bạn biết có một vật thể (chẳng hạn như đồ chơi của trẻ em) gây ra tắc nghẽn, hãy bỏ qua việc lao xuống và đi thẳng đến một phương pháp khác.
    4. 4
      Sử dụng một pít tông chất lượng cao. Điều quan trọng là sử dụng một pít tông cao su lớn, nặng, loại hình quả bóng hoặc loại có mặt bích cao su có thể gập lại ở phía dưới tạo thành một con dấu. Không sử dụng loại pít tông nhỏ hút giá rẻ. Những điều này thường sẽ không hoạt động. [1]
      • Chạy pít tông dưới nước nóng trước khi sử dụng. Điều này sẽ làm mềm nó lên, sẽ giúp tạo ra một con dấu.
    5. 5
      Nhét pít tông vào bát. Hãy chắc chắn rằng pít tông hoàn toàn che lỗ. Pít tông nên được chìm trong nước để có hiệu quả. Điều quan trọng là phải đẩy và kéo nước qua khe hở, không phải không khí. Thêm nước từ bồn rửa vào bát nếu cần thiết.
      • Bơm pít tông qua lỗ. Bắt đầu từ từ lúc đầu, vì lần lao đầu tiên sẽ đẩy không khí vào bát. Nhấn xuống, sau đó kéo mạnh lên để làm phiền guốc và nới lỏng nó. Tiếp tục đẩy mạnh và kéo cho đến khi nước bắt đầu chảy. Có thể mất 15 đến 20 chu kỳ trước khi thông tắc bồn cầu. [2] Hãy kiên nhẫn. Miễn là bạn chắc chắn không có vật thể cứng, lao mình một mình thường là đủ. Nó có thể không hoạt động ngay lập tức nhưng thường sẽ hoạt động sau một vài nỗ lực và xả nước lặp đi lặp lại, với mỗi nỗ lực bao gồm hàng chục chu kỳ lao.
    6. 6
      Xả nhà vệ sinh để kiểm tra thoát nước. Nếu pít tông cuối cùng làm cạn bát, nhưng guốc vẫn chặn dòng chảy tự do xuống cống, hãy để pít tông trong bát và đổ đầy nước vào bát một lần nữa. Đổ đầy nó đến điểm bình thường sau khi xả thường xuyên, sau đó lại lao xuống. Guốc cứng đầu có thể yêu cầu bạn làm điều này nhiều lần.

    Cách trên 7:
    Sử dụng một sản phẩm enzyme

    1. 1
      Mua một sản phẩm loại bỏ chất thải enzyme. Hãy tìm một sản phẩm có chứa hỗn hợp enzyme làm hóa chất thải. Những enzyme này được sử dụng trong các hệ thống tự hoại để phân hủy chất thải. [3]
      • Các sản phẩm loại này thường có thể được mua tại các cửa hàng cải thiện nhà ở hoặc gần lối đi ống nước. Loại bỏ chất thải enzyme tốt hơn là sử dụng một hóa chất làm sạch cống vì nó sẽ không gây hại cho đường ống hoặc môi trường của bạn. [4]
      • Phương pháp này sẽ chỉ hoạt động trên chất thải hữu cơ, không phải đồ chơi hoặc các đối tượng khác.
    2. 2
      Thực hiện theo các hướng dẫn trên container. Đổ lượng khuyến cáo của sản phẩm enzyme vào bồn cầu. Thông thường bạn sẽ được hướng dẫn chờ qua đêm để các enzyme hoạt động trên guốc. Nhà vệ sinh nên thoát nước sau khi thông tắc.

    Cách trên 7:
    Làm sạch cống

    1. 1
      Đun nóng nửa gallon nước. Nếu nhà vệ sinh có xu hướng bị tắc dễ dàng do cố gắng xả quá nhiều chất thải, sử dụng kết hợp nước nóng, baking soda và giấm sẽ thường làm công việc cũng như làm sạch cống thương mại. Đun sôi nửa gallon nước, sau đó để nguội trong giây lát trong khi bạn thêm các thành phần khác vào bồn cầu.
      • Sử dụng ít nhất nửa gallon. Một lượng nhỏ nước sẽ không hoạt động, vì nó sẽ không đủ lực để đẩy qua tắc.
      • Nước không nên nóng hơn trà nóng bạn có thể uống thoải mái. Không nên đun sôi, vì nước rất nóng có thể làm vỡ sứ. Bạn muốn tăng nhiệt độ của nước đi xung quanh hoặc nhấn vào guốc.
    2. 2
      Đổ 1 chén baking soda và 2 chén giấm vào nhà vệ sinh. Các baking soda và giấm tạo ra một quá trình hóa học giúp hòa tan guốc. Giấm trắng chưng cất thường được sử dụng, nhưng bất kỳ loại giấm nào cũng sẽ hoạt động. Hỗn hợp sẽ fizz rất nhiều. [5]
      • Nếu bạn không có baking soda và giấm trong tay, hãy thử thêm một vài miếng xà phòng rửa chén vào bồn cầu. Xà phòng có thể giúp nới lỏng guốc. [6]
      • Phương pháp này không có khả năng hoạt động đối với guốc gây ra bởi một vật cản cứng, chẳng hạn như đồ chơi.
    3. 3
      Đổ nước nóng vào bát. Đổ nó từ mức thắt lưng, thay vì ngay gần vành. Lực của nước rơi vào bát có thể giúp làm sạch guốc.
    4. 4
      Để hỗn hợp đứng qua đêm. Vào buổi sáng, nước nên đã thoát nước. Chất tẩy rửa tự chế này sẽ làm sạch thành công guốc gây ra bởi vật liệu hữu cơ. Nếu nước không xả vào lần thử thứ hai, bạn có thể bị tắc nghẽn gây tắc nghẽn. Hãy thử sử dụng móc áo dây hoặc rắn cống.

    Cách trên 7:
    Sử dụng một con rắn hệ thống nước

    1. 1
      Mua hoặc mượn một con rắn ống nước. Một con rắn ống nước (đôi khi còn được gọi là "công cụ làm sạch linh hoạt" hoặc "máy khoan") là một cuộn dây linh hoạt có thể "rắn" qua các đường cong của cống và sâu hơn một dây. Con rắn tốt nhất là một "máy khoan tủ quần áo" được thiết kế đặc biệt để làm thông tắc bồn cầu mà không làm hỏng hoặc làm bẩn bát . Một thợ sửa ống nước có thể sẽ sử dụng một máy khoan tủ quần áo. [7]
    2. 2
      Nhét một đầu của con rắn vào cống. Đẩy xuống, cho rắn ăn sâu hơn vào cống cho đến khi bạn cảm thấy tắc nghẽn.
    3. 3
      Xoay và đẩy con rắn qua vật cản. Mục tiêu là phá vỡ vật cản thành những mảnh nhỏ hơn có thể di chuyển qua các đường ống. Có thể mất vài phút điều động để xóa vật cản. Khi nước rút hết, hãy xả nước vào nhà vệ sinh để xem nó có thoát nước nhanh như bình thường không.
    4. 4
      Rắn ngược. Nó có thể trở nên cần thiết để loại bỏ nhà vệ sinh và chạy con rắn qua hướng ngược lại. Điều này đặc biệt đúng với những vật cản cứng có thể đã bị một đứa trẻ tò mò tuôn ra. Nếu vật cản được biết là cứng và bạn không thoải mái khi tháo và thay thế nhà vệ sinh, hãy liên hệ với thợ sửa ống nước.

    Phương pháp trên 7:
    Thời trang một móc áo dây

    1. 1
      Làm sáng tỏ và làm thẳng một móc áo dây. Sau đó quấn đầu dây bằng một miếng giẻ. Sử dụng băng keo để giữ giẻ tại chỗ. Điều này sẽ ngăn chặn đầu nhọn làm hỏng sứ trong nhà vệ sinh của bạn. Phương pháp móc treo dây thường sẽ chỉ hoạt động nếu có vật cản trong vài inch đầu tiên của cống.
    2. 2
      Dán đầu quấn của dây vào cống. Khi dây ở trong cống, vặn nó, đẩy nó và điều khiển nó theo chuyển động tròn để làm sạch cống. Nếu bạn có thể cảm thấy sự tắc nghẽn, hãy chống lại nó. Tiếp tục đi cho đến khi nước bắt đầu chảy.
      • Hãy chắc chắn rằng bạn đang đeo găng tay cao su khi bạn làm điều này. Bạn có thể bị văng khi bạn di chuyển dây xung quanh.
      • Nếu bạn không thể cảm thấy tắc nghẽn và nhà vệ sinh không thoát nước, guốc phải nằm ngoài tầm với của móc áo. Hãy thử phương pháp ống nước rắn để xóa nó.
    3. 3
      Xả nhà vệ sinh một khi nước đã rút. Sự tắc nghẽn và nước bẩn bây giờ có thể chảy qua cống như bình thường. Nếu nhà vệ sinh vẫn chậm thoát nước, vật cản có thể bị đẩy lùi ra xa, ra khỏi tầm với của móc áo. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần sử dụng một con rắn ống nước để xóa nó.

    Phương pháp trên 7:
    Sử dụng chất tẩy rửa hóa học

    1. 1
      Mua một chất tẩy rửa hóa chất. Chúng có sẵn ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa, phần cứng và "hộp lớn". Chỉ sử dụng phương pháp này như là phương sách cuối cùng. Các hóa chất được sử dụng trong chất tẩy rửa cống là độc hại cho người và vật nuôi, ăn mòn đường ống. Ngoài ra, chất tẩy rửa khử trùng bằng clo rất có hại cho môi trường. [số 8]
      • Nếu bạn nghi ngờ rằng có một vật cản cứng, không sử dụng dung dịch hóa chất. Thay vào đó, sử dụng một con rắn hoặc gọi một thợ sửa ống nước.
      • Chỉ sử dụng các hóa chất được sản xuất riêng cho nhà vệ sinh. Sử dụng chất tẩy rửa cống khác có thể làm hỏng nhà vệ sinh của bạn.
    2. 2
      Đổ số lượng quy định vào nhà vệ sinh. Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Giữ nắp xuống để ngăn khói độc lấp đầy phòng tắm của bạn. [9]
      • Không bao giờ sử dụng pít tông ngay sau khi thêm hóa chất làm sạch cống. Các hóa chất có thể có thể bắn ngược lên da của bạn.
      • Hãy chắc chắn rằng phòng tắm được thông gió tốt để bạn không hít phải hóa chất.

    Phương pháp của 7:
    Sử dụng chân không ướt / khô

    1. 1
      Mua hoặc mượn chân không ướt / khô. Nếu bạn đã cố gắng lao và rắn không có kết quả, hãy cân nhắc sử dụng chân không ướt / khô. Không sử dụng máy hút bụi thông thường, điều này phải là loại ướt / khô có thể đối phó với nước.
    2. 2
      Đổ nước ra khỏi bát bằng chân không. Bát phải không có nước và bất kỳ mảnh vụn nào khác để hút sạch vật cản.
    3. 3
      Đặt đầu ống chân không vào cống. Đẩy nó vào bồn cầu một vài inch vào lỗ. Chỉ sử dụng vòi linh hoạt, thay vì một tập tin đính kèm. Cuộn một chiếc khăn cũ quanh lỗ để tạo ra một con dấu xung quanh cống.
    4. 4
      Bật chân không. Sử dụng một tay để tạo áp lực lên khăn để tạo ra một con dấu tốt. Đợi một hoặc hai phút để chân không hoạt động. Có một cơ hội tốt chân không có thể hút ra guốc.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728