Header Ads

  • Breaking News

    Viết một lá thư từ chức

    Phần của 2:
    Viết một lá thư từ chức

    1. 1
      Có một buổi khai trương thân thiện nhưng trang trọng. Đây có thể là một sự cân bằng khó khăn để duy trì, nhưng mục tiêu của bạn là giữ cho mọi thứ trở nên thân thiện trong khi duy trì sự chuyên nghiệp của bạn. Trừ khi bạn thực sự không có mối quan hệ tốt hoặc quen thuộc với sếp, bạn nên bắt đầu thư của mình bằng cách nói "Kính gửi" theo sau là tên của sếp. Bạn có thể nói điều gì đó như "Lisa thân mến" trước khi bạn tuyên bố từ chức. Nếu bạn nói: "Kính gửi bà Smith", thì việc từ chức của bạn có thể trở nên quá trang trọng, đặc biệt nếu bạn có mối quan hệ thân thiện hoặc ít nhất là thân mật với sếp. [1]
      • Tất nhiên, nếu mọi thứ diễn ra trang trọng hơn ở công ty của bạn và bạn thường gọi sếp là "Ông Jones", thì bạn nên bám vào đó trong thư - trong trường hợp đó, đột nhiên làm quen sẽ trở nên lạ lẫm.
      • Nếu thư của bạn được gõ trên giấy thay vì email, chỉ cần viết ngày ở phía bên trái trên cùng, với tên và địa chỉ của sếp được viết bên dưới nó.
    2. 2
      Nói rõ ý định từ chức của bạn. Điều quan trọng là nêu rõ ý định từ chức của bạn theo các điều khoản rõ ràng để sếp của bạn không nghĩ rằng bạn sẵn sàng nhận một đề nghị cho mức lương cao hơn hoặc các đặc quyền khác, hoặc bạn sẵn sàng cho một đối tác mặc dù bạn đã chấp nhận vị trí mới. Bạn muốn rõ ràng để bạn có vẻ tự tin vào quyết định của mình, hoặc vì vậy bạn không phải đối mặt với sự khó chịu của sếp đến với bạn vì nghĩ rằng cuối cùng bạn sẽ có cơ hội. Dưới đây là một số cách bạn có thể nêu rõ ý định từ chức của mình:
      • "Tôi xin gửi đơn từ chức là [vị trí của bạn ở đây.]"
      • "Xin vui lòng chấp nhận thư này như thông báo về việc tôi từ chức khỏi vị trí của tôi là [vị trí của bạn ở đây]."
      • "Thật tiếc là tôi đã gửi thư từ chức là [vị trí của bạn ở đây]."
    3. 3
      Đưa ra thông báo thích hợp. Đó là phép lịch sự đơn giản để cung cấp cho chủ nhân của bạn một khoảng thời gian hợp lý để lấp đầy vị trí của bạn. Nếu công việc của bạn phức tạp, chủ nhân của bạn có thể cần thời gian để bạn đào tạo người thay thế. Thông báo không dưới hai tuần . Nó có thể là lịch sự phổ biến để thông báo nhiều hơn nếu vị trí của bạn trong công ty được nâng cao hơn. Nhiều người khuyên bạn nên sử dụng thời gian nghỉ phép nhất định của mình như một phép đo chính xác về số lượng thông báo bạn nên đưa ra trong bao nhiêu tuần; ví dụ, nếu bạn có ba tuần nghỉ phép, bạn nên thông báo trước ba tuần, nếu bạn muốn lịch sự. Bạn nên nói rõ ngày làm việc cuối cùng của bạn ngay sau khi bạn nêu ý định từ chức - thậm chí bạn có thể làm như vậy trong cùng một câu. Đây là cách bạn có thể đi về nó: [2]
      • "Tôi xin gửi đơn từ chức vì [vị trí của bạn ở đây] có hiệu lực vào ngày 12 tháng 7 năm 2014."
      • "Xin vui lòng chấp nhận thư này như thông báo về việc tôi từ chức khỏi vị trí của tôi là [vị trí của bạn ở đây]. Ngày làm việc cuối cùng của tôi sẽ là ngày 12 tháng 7 năm 2014."
      • "Thật tiếc là tôi đã gửi thư từ chức là [vị trí của bạn ở đây]. Tôi dự định làm việc cho đến cuối tháng, với ngày cuối cùng của tôi là ngày 31 tháng 7 năm 2014."
    4. 4
      Nêu lý do của bạn để lại (tùy chọn). Bạn không cần phải quá kỹ lưỡng trong phần này, nhưng nó có thể là một cử chỉ tốt đẹp để nêu lý do bạn từ chức. Nếu bạn từ chức vì bạn thực sự không hài lòng ở công ty, bạn không cần phải đi sâu vào chi tiết về việc này. Tuy nhiên, nếu bạn từ chức vì nghỉ hưu, nghỉ thai sản, lý do cá nhân hoặc thông thường nhất là vì bạn đã chấp nhận lời đề nghị ở một công ty khác, thì bạn có thể nói điều này để cho sếp hiểu rõ hơn về tình huống này. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể nêu lý do của mình để rời khỏi: [3]
      • "Gần đây tôi đã được cung cấp một cơ hội mới tại một công ty khác và đã quyết định chấp nhận lời đề nghị."
      • "Tôi đã nhận được một lời đề nghị làm [vị trí ở đây] của một công ty phù hợp với nhu cầu của tôi và sau khi xem xét cẩn thận, tôi nhận ra rằng cơ hội này là con đường phù hợp với tôi."
      • "Tôi muốn thông báo cho bạn rằng tôi sẽ nghỉ hưu vào ngày 3 tháng 4."
      • "Sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc, tôi đã quyết định không trở lại sau khi nghỉ sinh."
      • "Tôi đã quyết định từ chức vì lý do cá nhân."
    5. 5
      Nói rằng bạn sẵn sàng giúp đỡ trong quá trình chuyển đổi. Nếu bạn ở một vị trí khó lấp đầy, và nếu bạn thực sự cảm thấy mình nợ công ty, thì bạn có thể nói rõ rằng bạn rất vui khi giúp đào tạo người khác làm công việc của mình hoặc vượt qua một cách suôn sẻ về nhiệm vụ của bạn. Lý tưởng nhất, nếu bạn dự định từ chức, bạn có thể đã từng làm một số điều này, từng chút một, nhưng trong mọi trường hợp, nếu bạn quan tâm đến công ty và biết rằng bạn có đôi giày lớn để lấp đầy, bạn có thể đề cập rằng bạn ' sẵn sàng giúp đỡ trong thời gian tạm thời. Đây là cách bạn có thể nói: [4]
      • "Tôi sẽ rất vui khi được giúp chuyển đổi nhiệm vụ để công ty tiếp tục hoạt động suôn sẻ sau khi tôi rời đi. Tôi sẵn sàng giúp tuyển dụng cũng như đào tạo người thay thế."
    6. 6
      Cảm ơn nhà tuyển dụng của bạn cho kinh nghiệm. Chống lại sự cám dỗ để lại một phần của tâm trí của bạn trừ khi bạn muốn được nhớ đến như một người đánh cá vô ơn. Trong thực tế, làm ngược lại: ghi lại những kỷ niệm tích cực về công việc của bạn. Đề cập đến cách công việc này đã ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của bạn và làm thế nào nó có hoặc có thể giúp bạn đảm bảo một vị trí thậm chí tốt hơn. Điều này sẽ khiến sếp của bạn cảm thấy như bạn đã có trải nghiệm tích cực tại công ty và nó sẽ giảm thiểu bất kỳ sự thù hằn tiềm năng nào bạn có thể gặp phải. Trừ khi bạn thực sự cảm thấy như sếp của bạn không xứng đáng với bất kỳ lời nói tử tế nào, hãy làm điều này như một phép lịch sự thông thường. Đây là những gì bạn có thể nói: [5]
      • "Tôi không thể cảm ơn bạn đủ cho tất cả kinh nghiệm và sự tự tin vị trí của tôi đã mang lại cho tôi."
      • "Tôi muốn dành cho bạn lời cảm ơn chân thành vì tất cả những cơ hội bạn đã cho tôi và cho tất cả những kiến ​​thức tôi có được tại công ty của bạn trong những năm qua."
      • "Tôi sẽ luôn biết ơn bạn vì đã vượt lên và vượt lên để đảm bảo thành công của tôi ở vị trí của mình."
    7. 7
      Gói thư của bạn trên một lưu ý loại. Cách bạn kết thúc thư của bạn phụ thuộc vào những gì bạn đã nêu trước đó. Nếu bạn nói rằng bạn rất vui khi được tuyển dụng và đào tạo một người mới cho vị trí của bạn, bạn có thể nói điều gì đó như "Bạn có thể liên hệ với tôi bất cứ lúc nào tại [số điện thoại của bạn] hoặc [địa chỉ email của bạn]." Điều này sẽ cho sếp của bạn thấy rằng bạn thực sự cam kết với sự thành công của công ty bạn. Hãy nhớ rằng bạn không muốn kết thúc bất cứ điều gì ngoại trừ một giai điệu tích cực khiến sếp của bạn cảm thấy ấm áp, hoặc ít nhất là không tức giận. [6]
      • Nếu bạn thực sự có mối quan hệ thân thiết với sếp, bạn có thể đi xa hơn để làm rõ điều này bằng cách kết thúc bằng cách nói điều gì đó như: "Tôi sẽ không bao giờ quên bạn đã giúp tôi bao nhiêu năm và sẽ luôn như vậy biết ơn bạn "hoặc," Tôi sẽ không bao giờ có thể đảm bảo vị trí mới này mà không có sự giúp đỡ và khuyến khích của bạn trong nhiều năm qua. "
    8. số 8
      Có một kết thúc tốt đẹp. Kết thúc thư của bạn bằng cách nói "nồng nhiệt", "Trân trọng", "Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất" hoặc điều gì đó tương tự ngay trước khi bạn viết tên của mình. Bạn cũng có thể chỉ sử dụng "Trân trọng" nếu bạn muốn chính thức hơn về vấn đề này, nhưng bạn cũng có thể sử dụng cơ hội này để sử dụng kết thúc thực sự cho thấy bạn biết ơn về trải nghiệm của bạn ở công ty như thế nào.

    Phần của 2:
    Là người hiểu biết

    1. 1
      Giữ chuyên nghiệp. Hãy tôn trọng và lịch sự. Không sử dụng ngôn ngữ tình cảm hoặc gây tranh cãi trong thư của bạn. Bạn là một người chuyên nghiệp, nên bỏ việc như một chuyên gia. Nếu bạn đã nghỉ việc vì điều kiện làm việc tại công ty của bạn, bạn có thể vui lòng nói như vậy, nhưng hoàn toàn không có lý do để đi vào tất cả các chi tiết về lý do bạn rời khỏi công ty. Bạn có thể viết chúng ra một tờ giấy khác cho chính mình, nếu nó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. [7]
      • Chỉ cần nhớ rằng lá thư này sẽ đi vào hồ sơ nhân sự của bạn và sẽ có sẵn bất cứ khi nào một nhà tuyển dụng trong tương lai gọi cho công ty hỏi về bạn; bạn không muốn một bức thư tiêu cực có ảnh hưởng xấu đến tương lai của bạn.
    2. 2
      Nếu bạn đang chuyển thư từ chức qua email, hãy tuân thủ các quy ước tương tự. Những quy tắc này có thể được tuân theo cho dù bạn đang chuyển thư từ chức truyền thống hay nếu bạn từ chức qua email. Sự khác biệt duy nhất là email của bạn sẽ không yêu cầu bạn viết ngày hoặc địa chỉ của sếp ở phía bên trái và bạn có thể đặt tiêu đề cho email "Từ chức" cùng với tên của bạn, để cho sếp biết ý tưởng của bạn của những gì mong đợi.
      • Từ chức qua email đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong xã hội am hiểu công nghệ ngày nay, mặc dù bạn nên có ý thức về nghi thức nơi làm việc khi bạn quyết định con đường tốt nhất để đi.
      • Với việc chuyển đổi hàng loạt sang email để nhận được rất nhiều thư từ công việc, việc thư từ chức trở nên ngắn hơn một chút so với trước đây. Bây giờ, chỉ cần 5-6 câu có thể thực hiện các thủ thuật thay vì một vài đoạn chi tiết.
    3. 3
      Đọc nó trước khi bạn bật nó lên. Mặc dù lời khuyên này là đúng đối với bất kỳ thư từ chuyên môn nào, nhưng điều đặc biệt quan trọng là bạn phải từ chức lần cuối trước khi bật lại. Trong khi kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp là quan trọng, thì sao? quan trọng hơn là bạn hài lòng với ấn tượng chung được đưa ra bởi bức thư và nó trở nên tích cực thay vì thù địch. Bạn có thể nhanh chóng lấy mọi thứ ra khỏi ngực và muốn bật nó ngay lập tức, nhưng nếu bạn để nó nguội trong một giờ và đọc lại, bạn có thể thấy rằng nó có thể tốt hơn một chút.
      • Khi bạn chuyển thư, sẽ không lấy lại bất cứ điều gì bạn nói. Hãy chắc chắn rằng đó là điều bạn tự hào, không phải là cách để quay lại với sếp của bạn.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728